Ủy ban Dân tộc tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2016

30/11/2016 Lượt xem: 1395 In bài viết

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có các thành viên bộ phận Thường trực tham mưu, giúp việc Ban CCHC UBDT; Ban Biên tập Trang tin CCHC UBDT; lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Đồng chí Lý Bình Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Phó Ban CCHC UBDT và đồng chí Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng phòng Thi đua Khen thưởng – Văn phòng Ủy ban là báo cáo viên lớp tập huấn..

Tại lớp Tập huấn, các học viên tham dự đã được giới thiệu 3 chuyên đề chính: Hướng dẫn xây dựng báo cáo tổng kết công tác CCHC năm 2016 và xây dựng kế hoạch CCHC năm 2017 của các Vụ, đơn vị thuộc UBDT; hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016; hướng dẫn tự đánh giá chẩm điểm CCHC năm 2016 của các đơn vị.

Qua từng chuyên đề, các học viên đã đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận tập trung vào các nội dung: Phương pháp xây dựng báo cáo CCHC; những vấn đề cơ bản về lập kế hoạch CCHC. Các học viên cũng đề nghị: Việc xây dựng báo cáo, kế hoạch phải bám sát nhiệm vụ Lãnh đạo Ủy ban giao; cần quy định rõ hơn về việc chấm điểm thi đua đối với các đơn vị và cá nhân; cần có tỷ lệ khen thưởng đối với lãnh đạo, công chức và người lao động; có thủ tục bình xét thi đua đối với cá nhân mới điều chuyển đơn vị... Những kiến của các học viên đã được Ban tổ chức lớp học tiếp thu, tổng hợp để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ủy ban triển khai trong thời gian tới.

Với việc tổ chức lớp tập huấn đã góp phần giúp các Vụ, đơn vị của UBDT thuận tiện hơn trong việc đánh giá ưu, nhược điểm trong công tác CCHC của Vụ, đơn vị mình và rút ra những bài học thực tiễn trong triển khai nhiệm vụ CCHC. Bên cạnh đó, lớp tập huấn cũng góp phần đưa ra những định hướng phù hợp để nâng cao hiệu quả CCHC của các Vụ, đơn vị.

Tiến Đạt

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập hiện tại: 1253

Tổng số truy cập: 4809700