Quảng Ninh: Tập huấn Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu quản lý văn bản

24/12/2014 Lượt xem: 1089 In bài viết

Phần mềm Quản lý văn bản là phần mềm dùng chung trong toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu tạo môi trường làm việc cộng tác, liên kết cao giữa các lãnh đạo, trưởng bộ phận, chuyên viên trong cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan đơn vị với nhau; giúp việc quản lý điều hành và quản lý từ xa được thuận lợi. Phần mềm này cũng giúp quản lý được toàn bộ văn bản của cơ quan, đơn vị; phân công xử lý văn bản nhanh chóng.

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn sử dụng, vận hành hệ thống quản trị công nghệ thông tin, phương pháp quản lý văn bản đến đi, chuyển văn bản đi trên phần mềm ở đơn vị.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lãnh Thế Vinh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết thực trạng không đồng đều về trình độ tin học của cán bộ, công chức trong cơ quan, mong muốn được bồi dưỡng kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin để đáp ứng được đòi hỏi trong công việc. Đồng chí cũng yêu cầu các phòng, bộ phận sắp xếp công việc chuyên môn, bố trí lịch thực hành để việc hướng dẫn trong đợt tập huấn đạt kết quả cao.

Việc đưa phần mềm vào vận hành sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động chuyên môn và chính trị, góp phần vào công tác cải cách hành chính của cơ quan từ năm 2015.

Trịnh Thị Vân Anh (Nguồn: quangninh.gov.vn)