Kiểm tra công tác CCHC năm 2014 của Vụ Pháp chế, Nhà khách Dân tộc và Báo Dân tộc và Phát triển

21/11/2014 Lượt xem: 671 In bài viết

Tham gia Đoàn kiểm tra có các đồng chí: Lý Bình Huy, Phó Trưởng Ban CCHC, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, UBDT, thành viên Đoàn kiểm tra; Nguyễn Chí Tuấn, Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính, Vụ Pháp chế, Thư ký Đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, các đơn vị được kiểm tra đã trình bày dự thảo Báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC trong năm 2014, tập trung vào các vấn đề quan trọng như: tình hình triển khai xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; công tác kiểm tra, rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Vụ, đơn vị; tình hình triển khai thực hiện Quy chế làm việc của UBDT và của Vụ, đơn vị; tình hình triển khai thực hiện xây dựng Đề án xác định cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; công tác kiểm soát thủ tục hành chính; tình hình triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức và công tác quản lý công chức; tình hình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý văn bản, sử dụng mạng nội bộ...

Các đơn vị đã bám sát những nhiệm vụ được giao, xác định việc thực hiện nhiệm vụ CCHC là một trong những ưu tiên hàng đầu; gắn liền việc thực hiện nhiệm vụ CCHC với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi tiến độ, chất lượng ngày càng cao, song các công tác về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, cải cách tài chính công; hiện đại hóa hoạt động điều hành đã được triển khai tương đối đồng bộ và đạt được những kết quả nhất định.

Qua các nội dung báo cáo, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả mà 3 Vụ, đơn vị đã đạt được trong năm 2014, đồng thời cũng đưa ra các yêu cầu liên quan đến việc thực hiện CCHC cho cán bộ chủ chốt từng đơn vị. Cụ thể như:

Đối với Vụ Pháp chế, cần phải xây dựng kế hoạch CCHC của đơn vị mình; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản, sử dụng hệ điều hành tác nghiệp trong công tác ban hành văn bản.

Đối với Nhà khách Dân tộc, cần nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi cá nhân; tăng cường sử dụng phần mềm điều hành tác nghiệp trong công tác CCHC tại cơ quan.

Đoàn kiểm tra công tác CCHC tại Nhà khách Dân tộc

Đối với Báo Dân tộc và phát triển, Đoàn kiểm tra yêu cầu rà soát chặt chẽ chức năng, nhiệm vụ của Tòa soạn; cần chú trọng đến công tác cộng tác viên; đánh giá rõ ràng hiệu quả Đề án 43; có văn bản báo cáo về việc sử dụng phần mềm hệ điều hành tác nghiệp.

Đoàn kiểm tra tại Báo Dân tộc và Phát triển

Thay mặt Đoàn Kiểm tra, đồng chí Lê Sơn Hải, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu do Ban CCHC UBDT đề ra. Tuy nhiên, các Vụ, đơn vị cần nhìn nhận một cách nghiêm túc các ưu điểm cũng như các khuyết điểm, từ đó khắc phục những hạn chế và phát huy những ưu điểm đã đạt được để công tác CCHC tại từng đơn vị đạt kết quả cao. Đồng chí yêu cầu các đơn vị đề xuất những biện pháp thiết thực trong công tác CCHC để nâng cao chất lượng công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ công chức, viên chức của từng đơn vị, đồng thời tiếp tục bổ sung các tài liệu cần thiết và hoàn thiện nội dung Báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC để báo cáo Lãnh đạo Ủy ban trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Ánh

Tin khác