Kiểm tra công tác cải cách hành chính Vụ Chính sách Dân tộc, Văn phòng Điều phối Chương trình 135 và Viện Dân tộc

27/11/2014 Lượt xem: 617 In bài viết

Thành phần Đoàn kiểm tra gồm: ông Lê Sơn Hải, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, thành viên Ban CCHC; bà Hoàng Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, thành viên Ban CCHC; ông Nguyễn Văn Nhuận, Chánh Văn phòng Ủy ban, thành viên Ban CCHC; ông Nguyễn Chí Tuấn, Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính, Vụ Pháp chế, Thư ký Đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra công tác CCHC tại Vụ Chính sách Dân tộc

 Tại buổi làm việc, các Vụ, đơn vị đã báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC trong năm 2014 và tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề còn vướng mắc trong việc thực hiện CCHC tại đơn vị mình. Các thành viên Đoàn kiểm tra đã giải đáp những ý kiến thắc mắc đồng thời đặt ra các câu hỏi cho các đơn vị về những nội dung còn thiếu sót trong Báo cáo.   

Đoàn làm việc với Văn phòng điều phối Chương trình 135

 Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Đoàn kiểm tra nhất trí với nội dung báo cáo về kết quả triển khai công tác CCHC của các Vụ, đơn vị và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện CCHC trong năm 2014. Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Xuân đề nghị các Vụ, đơn vị tiếp tục bổ sung, kiện toàn nội dung báo cáo và các văn bản kiểm chứng. Cụ thể đối với từng đơn vị:

Đối với Vụ Chính sách Dân tộc: Bổ sung cụ thể Kế hoạch số 08; quy chế làm việc các phòng chức năng của Vụ; số lượng và biên bản các cuộc họp về CCHC; tình hình triển khai các văn bản quy phạm pháp luật; xem xét lại cách phân công, việc sử dụng công nghệ thông tin và hệ điều hành tác nghiệp; nêu rõ quy chế phối hợp giữa Vụ với các đơn vị khác.
 

Đối với Văn phòng Điều phối Chương trình 135: Bổ sung thêm ý kiến, kiến nghị của địa phương về việc thực hiện Chương trình 135 và các văn bản đã ban hành; nêu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và đã thực hiện được những nhiệm vụ gì đến thời điểm hiện tại; đánh giá cụ thể về Đề án vị trí việc làm tại đơn vị; làm rõ về công tác quản lý công chức; nêu cụ thể phương hướng, nhiệm vụ thực hiện CCHC trong năm 2015.

Đối với Viện Dân tộc: Cung cấp đầy đủ số liệu và các văn bản kiểm chứng đối với những nội dung đã nêu trong báo cáo; bám sát xây dựng báo cáo theo đề cương QĐ 452; công tác chỉ đạo điều hành triển khai kế hoạch CCHC tại đơn vị được thực hiện như thế nào?; đã phối hợp với các Vụ, đơn vị nào trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; báo cáo cụ thể tình hình triển khai các đề án được giao; nêu rõ chức năng, nhiệm vụ của Viện; đánh giá cụ thể vấn đề thực hiện Quy chế của Viện và Ủy ban; đánh giá sơ kết QĐ 396 để ra đề án mới; về công tác thu chi tài chính phải có minh chứng rõ ràng.  

Kiểm tra công tác CCHC tại Viện Dân tộc

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra để hoàn thiện Báo cáo gửi về cho Đoàn kiểm tra cải cách hành chính trước ngày 28/11 để báo cáo Lãnh đạo Ủy ban.

Ngọc Ánh

Tin khác